Tập hợp, mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn, mẫu biên bản thay thế hóa đơn, mẫu biên bản hủy hóa đơn. Với nhiều doanh nghiệp, việc sử dụng hóa đơn điện tử còn mới lạ, chưa quen khi mới chuyển đổi thì chắc chắn rằng không thể tránh khỏi những sai sót mang tính chủ quan như sai tên, sai địa chỉ, sai số hàng hóa….Và mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử, hay mẫu biên bản thay thế, mất hóa đơn trong từng trường hợp ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Các mẫu biên bản về hóa đơn điện tử được cập nhật mới nhất

  1. Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử mới nhất

Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC Trường hợp đã lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai Thuế, sau đó phát hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận bằng văn bản ghi rõ sai sót đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai sót.

Theo Thông tư 39/2014/TT-BTC lập biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử trong trường hợp hóa đơn đã được lập và giao cho người mua, đã giao hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai Thuế. Biên bản được lập trước sự thỏa thuận của 2 bên và người mua ghi rõ sai sót để điều chỉnh.

 Mẫu biên bản:Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử

Biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử

>>> Tải về tại đây: Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử

Nội dung khi lập biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử:

  • Ngày trên biên bản điều chỉnh phải cùng với ngày trên hóa đơn điều chỉnh.
  • Trên biên bản phải thể hiện rõ chữ ký, ghi rõ họ tên + đóng dấu của người đại diện 2 bên mua – bán.
  • Nội dung trên biên bản phải thể hiện rõ: Điều chỉnh hóa đơn số.. ngày.. tháng, ký hiệu…xuất hóa đơn điều chỉnh số…ngày tháng….ký hiệu, Nội dung điều chỉnh.
  1. Mẫu biên bản thay thế hóa đơn điện tử

Đối với trường hợp phát hiện các thông tin trên hóa đơn về mặt hàng, dịch vụ, kỳ cước và số tiền ghi trên hóa đơn… bị sai sót thì phải thực hiện thủ tục Lập hóa đơn thay thế.

Khi đó, thủ tục lập hóa đơn điện tử thay thế như sau:

  • Lập biên bản thay thế hóa đơn có đầy đủ chữ ký, đóng dấu của 2 bên.
  • Thực hiện chức năng lập hóa đơn điện tử thay thế và phải ghi rõ “Hóa đơn này thay thế hóa đơn số…ký hiệu…ngày…tháng…năm”. Có cả chữ ký điện tử và phải gửi lại hóa đơn điện tử mới cho bên mua.
  1. Mẫu biên bản mất hóa đơn

Theo khoản 2 điều 24 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định trong trường hợp bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng không may để thất lạc, hỏng, cháy liên 2 hóa đơn bản gốc thì phải lập biên bản ghi nhận sự việc.

Trong biên bản phải thể hiện rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong ngày tháng năm nào, và phải có chữ ký, họ tên và dấu của người đại diện theo pháp luật trên biên bản.Mẫu biên bản mất hóa đơn điện tử

Mẫu biên bản mất hóa đơn điện tử

  1. Mẫu biên bản mất hóa đơn

Sau khi lập biên bản này, thì người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện.

Mẫu biên bản mất hóa đơn điện tử

Mẫu biên bản mất hóa đơn điện tử

  1. Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn mới nhất

Khi kế toán lập hóa đơn nhưng phát hiện sai sót cần tiến hành lập biên bản thu hồi hóa đơn viết sai để xuất lại hóa đơn đúng. Khi đó, biên bản thu hồi hóa đơn sẽ được sử dụng khi hóa đơn đã lập sai trước đó nhưng chưa kê khai thuế. Trường hợp đã kê khai thuế, kế toán chỉ được phép viết hóa đơn điều chỉnh, không được hủy hóa đơn.

Khi đó, mẫu biên bản thu hồi hóa đơn viết sai như sau:Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn

Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn (mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn)

>>> Tải về tại đây: Mẫu biên bản thu hồi hóa đơn 

Như vậy, Phần mềm Bách Khoa vừa giới thiệu tới bạn các mẫu biên bản điều chỉnh, thay thế, mất hóa đơn chi tiết nhất, chính xác nhất trong năm 2020. Để có thể sử dụng nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên truy cập website pmbk.vn để tham khảo thêm các thông tin chi tiết.

———————–
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM BÁCH KHOA
🏢Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Định Vị Bách Khoa số 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đằng Hải, Q.Hải An, Tp.Hải Phòng
☎️Hotline: 0789.322.322
🌐Website: pmbk.vn
📧Email: phanmembachkhoa@pmbk.vn

Leave a Comment