Thuế là nghĩa vụ mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải thực thi trong quá trình hoạt động. Vậy làm thế nào để chủ doanh nghiệp có thể quản trị rủi ro trên báo cáo thuế? Cùng Phần mềm Bách Khoa đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

 

1. Kiểm tra lại hóa đơn và số liệu trước khi nộp báo cáo thuế

Trước khi nộp báo cáo thuế thì cần kiểm tra lại hóa đơn và số liệu trong báo cáo để đảm bảo số liệu trên báo cáo thuế là chính xác và đầy đủ. Các bước kiểm tra lại bao gồm:

Qua trình này nếu làm đơn lẻ không có hệ thống thì cũng không mang lại hiệu quả gì mà cần tập hợp, vận dụng mẫu kiểm soát để ghi nhận thông tin, các kết quả báo cáo để giúp chủ doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể, logic trước khi chính thức đồng ý cho nộp báo cáo thuế qua mạng.

2. Báo cáo tổng hợp các khoản mục để tối ưu thuế

Việc lập báo cáo tổng hợp các khoản mục doanh thu, chi phí, lợi nhuận trước thuế, tạm tính thuế TNDN nhằm mục đích giúp cho chủ doanh nghiệp kịp thời nắm được số liệu tổng hợp về kế toán thuế, nhìn nhận được những rủi ro về thuế, các khoản chi phí không được trừ (nếu có).

Đây là nội dung công việc quan trọng nhất, có tính chất quản trị nhằm đáp ứng yêu cầu hữu hiệu hóa kết quả kê khai báo cáo thuế, quyết toán thuế hàng năm. Bằng cách lập báo cáo này, Ban quản lý doanh nghiệp sẽ nắm được:

Với bằng ấy các thông tin về quản trị tài chính kế toán thuế, chắc chắn sẽ loại bỏ hoàn toàn nguy cơ bị động trong việc xác định nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, cũng qua đó mà định hướng được công tác điều phối cho phù hợp mối quan hệ giữa 4 thông số “Doanh thu – Chi phí – Lợi nhuận tính thuế – Thuế phải nộp” cho từng kỳ hoạt động sản xuất kinh doanh.

3. Lưu ý về thời hạn nộp báo cáo thuế

Hạn nộp báo cáo thuế gồm các loại tờ khai thuế Giá trị gia tăng (GTGT); thuế Thu nhập cá nhân (TNCN); thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN); Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn là:

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật Phần mềm Bách Khoa (15/6/2020 -15/6/2021). Để cảm ơn và tri ân hơn 1000+ khách hàng đã gắn bó ủng hộ trong suốt thời gian vừa qua, Phần mềm Bách Khoa kính gửi tặng đến Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi lớn nhất năm với nội dung chi tiết như sau:

#Phần_Mềm_Bách_Khoa
———————–
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM BÁCH KHOA
🏢Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Định Vị Bách Khoa số 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đằng Hải, Q.Hải An, Tp.Hải Phòng
☎️Hotline: 0789.322.322
📱Zalo: zalo.me/4087025294807785803
🌐Website: pmbk.vn
📧Email: phanmembachkhoa@pmbk.vn