Hóa đơn điện tử gồm hóa đơn có mã của cơ quan thuế và hóa đơn không có mã. Vậy, đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế bao gồm những ai?

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế là gì?

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế là loại hóa đơn điện tử được cơ quan Thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế (khoản 4 Điều 3 Nghị định 119/2018/NĐ-CP).

Mã của cơ quan Thuế trên hóa đơn điện tử bao gồm số giao dịch (dãy số duy nhất và chuỗi ký tự) được cơ quan thuế tạo ra dựa trên thông tin của người bán lập trên hóa đơn.

Đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế

Điều 12 của nghị định 119/2018/NĐ – CP có quy định về đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế như sau:

 

Đối tượng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế 

Trước khi đăng ký áp dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh phải biết mình được sử dụng hóa đơn có mã hay không có mã để thực hiện theo đúng quy định.

>> Xem thêm: Quy định về ngày ký hóa đơn điện tử theo nghị định

Khi có nhu cầu sử dụng hoặc cần tư vấn triển khai phần mềm hóa đơn điện tử, xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:

———————–
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM BÁCH KHOA
🏢Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Định Vị Bách Khoa số 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đằng Hải, Q.Hải An, Tp.Hải Phòng
☎️Hotline: 0789.322.322
🌐Website: pmbk.vn
📧Email: phanmembachkhoa@pmbk.vn

Leave a Comment