Những đối tượng thuộc diện phải dùng hóa đơn điện tử của Cơ quan Thuế thì thủ tục mua hóa đơn cần có hồ sơ đầy đủ và gửi đến cơ quan quản lý Thuế trực tiếp. Bài viết dưới đây, HÓA ĐƠN BÁCH KHOA xin hướng dẫn thủ tục đặt mua hóa đơn từ Cơ quan Thuế.

Thủ tục mua hóa đơn điện tử áp dụng với đối tượng nào?

Theo khoản 1 Điều 11 Thông tư số 39/2014/TT – BTC quy định, thì thủ tục mua hóa đơn điện tử được áp dụng với các đối tượng, bao gồm:

 

Lưu ý:

  • Đối với những doanh nghiệp thuộc trường hợp 3 và trường hợp 4 (như ảnh trên đã nêu) thủ tục mua hóa đơn của Cơ quan Thuế trong thời gian 12 tháng.
  • Hết thời hạn 12 tháng, căn cứ tình hình sử dụng hóa đơn, việc kê khai, nộp thuế và đề nghị của doanh nghiệp, Cơ quan Thuế sẽ gửi văn bản thông báo đến doanh nghiệp chuyển sang hóa đơn tự tạo để sử dụng hoặc tiếp tục mua hóa đơn của Cơ quan Thuế nếu doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện tự in hoặc đặt in hóa đơn.

Thủ tục mua hóa đơn từ Cơ quan Thuế

Điều 12 Thông tư 39/2014/TT – BTC (hướng dẫn bởi Công văn 2010/TCT – TVQT) thủ tục mua hóa đơn từ cơ quan Thuế như sau:

 

Trên đây là thủ tục mua hóa đơn điện tử, liên hệ Hóa đơn Bách Khoa để cập nhật thêm các chi tiết và giải đáp thắc mắc về phần mềm và các thủ tục kế toán liên quan

>>> Xem thêm: Nội dung mới về công văn sử dụng hóa đơn điện tử

Sử dụng hóa đơn điện tử theo nghị định 119

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ ỨNG DỤNG PHẦN MỀM BÁCH KHOA
🏢Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Định Vị Bách Khoa số 561 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Đằng Hải, Q.Hải An, Tp.Hải Phòng
☎️Hotline: 0789.322.322
🌐Website: pmbk.vn
📧Email: phanmembachkhoa@pmbk.vn

Leave a Comment